Cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng

Mục lục

Cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng như thế nào? Liệu rằng nó có khó khăn không? Đây chắc hẳn là điều mà các tín đồ mua sắm Taobao rất muốn tìm hiểu. Nội dung bài viết hôm nay của NHTB sẽ giúp các bạn tìm được câu trả lời cho vấn đề này đấy, đừng bỏ qua nhé!

1. Các phương thức thanh toán Taobao hiện nay

Taobao đang chấp nhận khá nhiều phương thức thanh toán, tiêu biểu như:

  • Thanh toán Taobao bằng Alipay

Alipay là một ứng dụng thanh toán online được phát triển bởi tập đoàn Alibaba. Do đó, nó liên kết rất chặt chẽ với các sản thương mại điện tử như Taobao, 1688, Tmall, Aliexpress… Đây là đánh giá là phương thức thanh toán an toàn, được phần lớn người dùng Taobao lựa chọn. Tuy nhiên để sử dụng nó, chúng ta phải có tài khoản của một ngân hàng tại Trung Quốc để liên kết với Alipay. Do đó cũng không có nhiều người Việt Nam có thể thanh toán qua Alipay.

  • Thanh toán Taobao bằng thẻ Visa/ MasterCard

Thanh toán Taobao qua Visa hoặc Master Card cũng là một phương thức được nhiều người lựa chọn, nhất là những người dùng quốc tế. Đây là hai loại thẻ chuyên dùng để thanh toán quốc tế được liên kế với các ngân hàng trong nước để phát hành.

Thanh toán qua Visa/ MasterCard tuy tiện lợi nhưng khách hàng phải trả thêm chi phí để duy trì thẻ và phí chuyển đổi tiền Trung cũng đắt hơn. Ngoài ra, người dùng còn có nguy cơ đối mặt với những rủi ro trong bảo mật thông tin và vận chuyển hàng.

Cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng
Thanh toán Taobao bằng thẻ Visa/ MasterCard
  • Thanh toán bằng thẻ ngân hàng

Phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng chỉ áp dụng cho những ai có thẻ ngân hàng nội địa Trung và có liên kết trực tiếp với Taobao. Ngoài ra, hệ thống này cũng chấp nhận chuyển khoản nhưng đơn hàng của bạn phải đạt mức tối thiểu và có thẻ ATM được mở trực tiếp tại Trung Quốc.

Đó chính là 3 phương thức thanh toán phổ biến nhất cho người dùng. Tuy nhiên vẫn có cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng đấy, bạn có tò mò không nào? Hãy khám phá trong phần tiếp theo nhé!

2. Cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng

Thanh toán khi nhận hàng hay còn gọi là Ship COD được rất nhiều tín đồ mua sắm online yêu thích bởi độ an toàn cao và tiện lợi. Với phương thức này, chúng ta sẽ được bảo vệ quyền lợi cao nhất, tránh được nhiều rủi ro khi mua hàng. Hiện tại có 2 cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng.

  • Cách 1: Order trực tiếp trên Taobao.

Cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng này chỉ áp dụng cho một số mặt hàng cho phép ship Cod và khách hàng có địa chỉ tại Trung Quốc. Hiện nay, không nhiều gian hàng trên Taobao cho phép trả tiền sau. Do đó bạn cần để ý kỹ hơn khi mua hàng, nếu shop có biểu tượng “cash on delivery logo” thì mới trả tiền khi nhận hàng được nhé!

Cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng
Cash on delivery logo

Với cách này bạn chỉ cần thực hiện các bước chọn sản phẩm và mua hàng như thông thường, tới phần thanh toán thì chọn hình thức nhận tiền khi giao hàng là được.

Tuy nhiên, nếu khi nhận hàng mà bạn không hài lòng với sản phẩm và trả lại cho shop thì bạn sẽ phải trả phí ship nội địa. Ngoài ra nếu trả hàng không có nguyên nhân hay không nhận hàng thì bạn có thể bị đưa vào danh sách đen và không thể sử dụng hình thức order Taobao thanh toán khi nhận hàng nữa.

  • Cách 2. Sử dụng dịch vụ order hộ

Hiện nay không có nhiều người dùng Việt Nam đủ điều kiện để thực hiện thanh toán cho Taobao. Chính vì vậy, sử dụng dịch vụ đặt hàng hộ là giải pháp tối ưu được nhiều khách hàng lựa chọn.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị trung gian giúp khách đặt hàng hộ mà chỉ cần đặt cọc từ 20% – 50% giá trị đơn hàng thôi. Với cách này bạn cần tìm một đơn vị trung gian uy tín, sau đó chọn mặt hàng cần mua và liên hệ nhờ họ order rồi vận chuyển về Việt Nam. Khi nhận được hàng thì bạn có thể thanh toán hoàn toàn số tiền còn lại của đơn hàng.

Ngoài ra, ở Taobao còn có một điều đặc biệt đó là cho phép thanh toán hộ. Khi mua hàng bạn có thể gửi yêu cầu thanh toán hộ đến người khác. Bên được nhờ sẽ nhận được một thông báo, họ có quyền đồng ý hoặc từ chối. Nếu đồng ý, bên thanh toán chỉ thanh toán số tiền như trong thông báo, chi tiết đơn hàng và giao dịch của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn. 

3. Order Taobao thanh toán khi nhận hàng nhanh chóng với NHTB

Trong 2 cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng mà chúng mình đã đề cập ở trên thì việc order trực tiếp khá là khó thực hiện được bởi nhiều người sẽ không có địa chỉ bạn bè hay người thân ở Trung Quốc. Do đó, đặt hàng qua trung gian chính là cách thức tốt nhất cho những ai đang muốn mua hàng ship COD trên Taobao.

NHTB luôn tự hào là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng trên cả nước. Ở NHTB , các dịch vụ đặt hàng và vận chuyển hàng về Việt Nam được xây dựng một cách chuyên nghiệp và toàn diện.

China Express - Điểm đến đáng tin cậy cho bạn
NHTB – Điểm đến đáng tin cậy cho bạn

Chúng mình sở hữu văn phòng, các kho bãi chính chủ tại Trung Quốc – Hà Nội và Sài Gòn. Thêm vào đó, hệ thống vận chuyển của NHTB vô cùng đa dạng, thông qua nhiều tuyến đường. Chính vì vậy hàng hóa sẽ về rất nhanh, tránh được những hỏng hóc mà chi phí lại cực kỳ rẻ.

Với NHTB bạn chỉ cần có tài khoản, tạo đơn hàng và đặt cọc là đã có thể mua hàng thành công. Tiếp theo bạn theo dõi hình trình vận chuyển trên hệ thống của chúng mình, đến khi nhận hàng được thì mới thanh toán phần tiền còn lại

NHTB cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm Taobao tuyệt vời nhất.

4. Tổng kết

Qua bài viết này, NHTB mong rằng các bạn sẽ hiểu hơn về các cách order Taobao thanh toán khi nhận hàng. Mỗi phương thức thanh toán đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó hãy tìm cho mình một cách thanh toán phù hợp và tiết kiệm nhất cho mình nhé!

 

Đăng kí tài khoản

Đăng ký tham gia NHTB ngay để được tư vấn miễn phí về tìm nguồn hàng, nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

02473008003

Vui lòng Click để đi trên trang Kết Quả!